Media Infographic Infographic: Bóc mẽ 10 biểu hiện trốn thuế của doanh nghiệp

Infographic: Bóc mẽ 10 biểu hiện trốn thuế của doanh nghiệp

1297

Nộp thuế là nghĩa vụ của doanh nghiệp khi hoạt động kinh doanh. Nhưng cũng có những doanh nghiệp cố tình “lách” luật để trốn thuế, gian lận trong kinh doanh và nghĩa vụ với nhà nước. Hành vi này được thực hiện ngày càng tinh vi mà cơ quan pháp luật cũng khó nhận thấy. Dưới đây, chúng tôi xin điểm qua 10 biểu hiện trốn thuế của doanh nghiệp.

doanh nghiệp trốn thuế

Nếu bạn phát hiện doanh nghiệp mình hay doanh nghiệp khác có hành vi này thì nên ngăn chặn ngay. Bởi khi cơ quan pháp luật điều tra được thì hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng.

Căn cứ vào số lần trốn thuế, DN sẽ bị xử phạt số tiền gấp từ 1 đến 3 lần số tiền đã không nộp. Nghiêm trọng hơn sẽ bị xử lý hình sự. Cụ thể, các bạn tham khảo thêm tại: Quy định về mức phạt hành vi trốn thuế, gian lận thuế của doanh nghiệp.

Dưới đây là 10 biểu hiện trốn thuế:

Nhiều doanh nghiệp chỉ thấy lợi trước mắt mà tìm cách lách luật. Xong sự gian lận sẽ không thể tồn tại được lâu khi cơ quan hành pháp nhà nước có thể phát giác bất cứ lúc nào.

Hy vọng rằng, các DN có thể hiểu được mức độ nghiêm trọng của hành vi trốn thuế; và nghiêm túc thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong kinh doanh. Nếu doanh nghiệp của bạn đang có những biểu hiện trốn thuế trên thì cần dừng ngay và khắc phục trước khi dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Xem thêm:

Những loại thuế doanh nghiệp cần đóng sau khi thành lập

Có cần kê khai thuế nếu doanh nghiệp chưa phát sinh doanh thu?

Những điều kiện để doanh nghiệp vừa và nhỏ được cấp phép hoạt động