Kinh nghiệm Các biện pháp tránh thuế an toàn, không rủi ro

Các biện pháp tránh thuế an toàn, không rủi ro

980

Nhiều doanh nghiệp nhận thấy rằng mức thuế mà mình phải nộp hàng năm quá nhiều, vậy nên không ít người đã tìm cách để trốn thuế. Nhưng khi trốn thuế doanh nghiệp sẽ không thể tránh được rủi ro. Vậy nên, thay vì trốn thuế, bạn hoàn toàn có thể tìm các biện pháp tránh thuế. Có rất nhiều cách để bạn có thể tránh thuế một cách an toàn và đảm bảo không rủi ro.

Đừng trốn thuế doanh nghiệp mà hãy tìm các biện pháp tránh thuế

Các biện pháp tránh thuế trong khoản thuế TNDN

Khi bạn phải đối mặt với thuế TNDN thì bạn có thể áp dụng các biện pháp tránh thuế dưới đây:

  • Nếu như trong trường hợp mà doanh nghiệp dự kiến có lãi nhiều thì kế toán viên có thể đăng kí trích khấu hao nhanh tài sản cố định. Còn ngược lại, trong trường hợp mà doanh nghiệp được ưu đãi giảm miễn thuế TNDN thì kế toán viên sẽ đăng ký trích khấu hao chậm.
  • Kế toán viên sẽ dựa vào dự đoán doanh nghiệp có lãi hay là bị lỗ, sẽ lựa chọn ra một phương thức đăng ký khấu hao phù hợp.
  • Đối với những tài khoản mà trước đó doanh nghiệp đã xác định là sẽ có lãi lớn. Kế toán viên sẽ đăng ký chuyển lỗ trong vòng 5 năm. Sau đó kế toán viên sẽ sử dụng số tiền lỗ đó để giảm mức thu nhập chịu thuế doanh nghiệp.
  • Đối với những doanh nghiệp phải đi vay tiền để đầu tư vào hoạt động sản xuất. Số tiền lãi đó sẽ được đưa vào trong để giảm mức thu nhập chịu thuế của công ty. Chứ không không yêu các cổ đông, thành viên trong doanh nghiệp cùng góp vốn điều lệ.

Biện pháp tránh thuế trong Thuế nhập khẩu

Thuế nhập khẩu cũng là loại thuế mà những công ty làm ăn với nước ngoài phải chịu nhiều. Vậy nên kế toán viên trong những công ty này có thể tham khảo một trong những biện pháp dưới đây.

Để có thể giảm mức tối đa nhất thuế suất của hàng hóa nhập khẩu. Doanh nghiệp cần phải nhanh nhạy hơn trong phần tìm địa điểm để nhập hàng hóa. Công ty nên lựa chọn nhập hàng hóa từ những đất nước có ký các hiệp định có ưu đãi thuế đối với Việt Nam. Như vậy thì bạn vừa có thể mua được những mặt hàng ưng ý. Bên cạnh đó, khi hàng nhập về thì thuế suất đã được giảm đi rất nhiều.

Biện pháp tránh thuế đối với Thuế nhà thầu

Đừng trốn thuế doanh nghiệp mà hãy tìm các biện pháp tránh thuế

Thuế nhà thầu được áp dụng cực kì phổ biến trong các công ty chuyên mảng xây dựng. Vậy nên khi bạn làm Kế toán thuế trong những công ty này thì nên tham khảo một trong những cách để tránh thuế dưới đây:

  • Kế toán viên có thể lựa chọn giữa đăng ký hoặc là không đăng ký chế độ kế toán Việt Nam. Nếu đăng ký thì doanh nghiệp sẽ tiến hành kê khai và trả thuế trên doanh thu thực nhận hoặc là dựa trên mức chi phí thực tế phát sinh. Còn không đăng ký thì sẽ trả thuế dựa trên phương thức khoán trên hợp đồng.
  • Tiến hành ký hợp đồng đối với những công ty thuộc đối tượng cư trú thuộc nước ngoài. Những đối tượng này đã từng ký vào hiệp định tránh đánh thuế hai lần với Việt Nam. Nếu như bạn đăng ký hợp đồng với những công ty đó thì sẽ nhận được nhiều lợi ích. Trong một số những trường hợp hợp tác thì bạn có thể nhận được thuế suất thấp hơn. Và khi bạn tiến hành mua hàng hóa, dịch vụ thì sẽ nhận được giá bán thấp hơn thông thường.

Các biện pháp tránh thuế đối với Thuế TNCN

  • Dựa vào số tiền thu nhập của hai vợ chồng, sẽ lựa chọn người nộp thuế là vợ hoặc là chồng dựa trên số lương cao thấp. Trong vấn đề kê khai giảm trừ gia cảnh đối với số thành viên trong gia đình. Vì như thế thì số tiền thuế TNCN sẽ được giảm.
  • Doanh nghiệp sẽ dừng lại việc trả lương cho các cổ đông trong công ty, những người đứng ở vị trí quản lý. Như thế thì cổ đông trong công ty sẽ nhận được cổ tức cao hơn.

Như vậy, thay vì bạn mạo hiểm trốn thuế thì hoàn toàn có các biện pháp tránh thuế cho bạn. Không chỉ đảm bảo an toàn, đúng luật. Mà bên cạnh đó thì nó còn có thể giúp bạn tránh được một số những mức thuế doanh nghiệp.

Xem thêm: 

Cách phân biệt Báo cáo tài chính Thuế và Báo cáo tài chính Vay vốn ngân hàng

Nhân viên thử việc: Những quy định về thời gian và mức lương

Lịch nộp báo cáo thuế 2020 – Kế toán thuế cần nắm rõ trong lòng bàn tay