Kế toán cho giám đốc old Tuyệt chiêu giữ chân khách hàng mà Giám đốc Marketing cần biết

Tuyệt chiêu giữ chân khách hàng mà Giám đốc Marketing cần biết

1373

Giám đốc Marketing chính là người đảm nhiệm vai trò quảng bá sản phẩm. Bên cạnh đó thì việc giữ được chân những khách hàng của là một trong những nhiệm vụ của bạn. Nhưng việc giữ chân khách hàng không hề dễ dàng. Chắc chắn là bạn cần phải có kĩ năng. Vậy thì hãy theo dõi bài viết này để nắm được tuyệt chiêu giữ chân khách hàng.

Tuyệt chiêu giữ chân khách hàng mà Giám đốc Marketing cần biết

Cần nắm trước được lí do nếu như bạn mất khách hàng cũ

Việc từ khách hàng mới trở thành khách hàng quen thuộc và biến thành khách hàng cũ là điều không thể tránh khỏi. Đặc biệt là khi bạn là công ty dịch vụ thì vấn đề này lại càng trở nên phổ biến hơn. Để tránh trường hợp khách hàng cũ của mình sẽ gắn bó với mình và không rời đi. Đầu tiên thì bạn cần phải nắm được trước lí do sẽ khiến khách hàng của mình sẽ rời đi.

Vậy thì làm thế nào để nắm bắt được tình lí do này? Chắc chắn Giám đốc Marketing là người có cái nhìn sâu rộng trên thị trường. Bạn hoàn toàn có thể phát hiện được những lí do này qua động thái của khách hàng.

Bạn có thể nhìn thông qua các hoạt động mua hàng của khách hàng. Có thể là khách hàng không còn mua với tần suất như trước nữa. Bên cạnh đó thì bạn có thể nhìn nhận vào trong nhu cầu sử dụng sản phẩm của khách hàng như thế nào. Và đặc biệt là Giám đốc Marketing nên theo dõi kĩ về lịch sử các yêu cầu dịch vụ của khách hàng. Ví dụ như một khách hàng đã không còn mua sản phẩm quen thuộc trong vòng 2 tháng. Đây cũng là dấu hiệu mà khách hàng chuẩn bị rời đi.

Sau khi đã nắm bắt được toàn bộ những hành vi của khách hàng, Giám đốc Marketing sẽ là người lên kế hoạch để đẩy lùi tình trạng này. Chỉ khi bạn cải thiện được tình trạng của doanh nghiệp, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì mới có thể giữ được chân khách hàng.

Mở nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng quen thuộc

Khách hàng quen thuộc chính là những người đã gắn bó rất lâu với sản phẩm của bạn. Và những đối tượng khách hàng này là người tăng doanh thu cho bạn. Nếu như công ty có những ưu đãi đối với khách hàng quen thì sẽ giữ được chân khách hàng.

Giám đốc Marketing cần phải là người nắm rõ được nhu cầu của khách hàng nhất. Hãy để ý đến nhu cầu sử dụng hàng hóa của khách hàng. Để biết được khách hàng cần gì, họ thích gì. Sau đó bạn mới có thể tổ chức những chương trình ưu đãi cho khách hàng. Nếu chươn trình ưu đãi của bạn đánh trúng tâm lí của khách hàng thì mới thu hút được.

Bạn có thể áp dụng những phương pháp như là giảm giá khi mua sản phẩm quen. Hoặc là tặng kèm thêm quà có giá trị nhất định nào đó nếu mua hàng. Một chương trình tri ân khách hàng sẽ không gây tốn kém thêm chi phí của bạn. Ngược lại là bạn còn có thể giữ được chân khách hàng của mình.

Hãy tập trung chăm sóc khách VIP của doanh nghiệp

Tuyệt chiêu giữ chân khách hàng mà Giám đốc Marketing cần biết

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng sẽ có một lượng khách VIP nhất định. Khách VIP là đối tượng khách hàng quan trọng và cần phải chăm sóc tốt hơn. Bởi vì khách VIP là những người đem đến cho doanh nghiệp nguồn thu nhập ổn định. Việc chăm sóc khách VIP sẽ không quá khó khăn, bởi vì số lượng khách hàng này không quá nhiều.

Giám đốc Marketing hãy là người lên định hướng để chăm sóc tốt cho khách hàng VIP. Đối với những khách hàng này thì công ty nên tổ chức tặng quà tri ân cho khách hàng. Có thể là tặng quà nhân dịp lễ tết hoặc là giảm giá một mức độ nhất định nào đó.

Đối với những khách hàng VIP này thì nên tập trung chăm sóc tốt hơn. Và đương nhiên là phần ưu đãi cho khách hàng này cũng sẽ nhiều hơn so với khách hàng thông thường.

Hãy tối ưu hóa thông tin cá nhân của khách hàng

Đối với một chiến lược marketing của Giám đốc, dù có tốt đến đâu thì cũng cần phải tiếp cận với khách hàng. Vậy nên trước đó thì Giám đốc Marketing cần phải tối ưu hóa toàn bộ thông tin của khách hàng. Bởi vì việc bạn quảng bá chiến lược trên các kênh thông tin đôi khi sẽ không tiếp cậnh được đến khách hàng.

Nếu bạn chủ động thông báo đến từng khách hàng thì sẽ tác động mạnh hơn. Hơn nữa thì khách hàng sẽ thấy được vấn đề chăm sóc khách hàng của công ty chuyên nghiệp hơn nhiều.

Xem thêm:

Quyết toán thuế là gì? Bạn đã biết hết về quyết toán thuế chưa?

Những hành vi xử phạt kế toán bạn cần ghi nhớ

Mới làm kế toán cần bỏ túi ngay những bí quyết này