Media Infographic Infographic: 8 mức phạt hành vi vi phạm báo cáo tài chính...

Infographic: 8 mức phạt hành vi vi phạm báo cáo tài chính năm 2020

1295

Theo quy định, chậm nhất là ngày thứ 90 kể từ ngày kết thức năm dương lịch; hoặc năm tài chính, doanh nghiệp phải nộp hồ sơ quyết toán thuế cho Cơ quan thuế. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp chậm nộp hoặc vi phạm quy định trong lập BCTC thì sẽ bị xử phạt.

Các mức phạt về vi phạm báo cáo tài chính năm 2020

Báo cáo tài chính trình bày một cách tổng quan về tình hình tài chính của DN; các nguồn vốn, nợ,… cho thấy kết quả kinh doanh của DN trong một quý hay năm. BCTC là cơ sở để các nhà đầu tư thấy được tiềm năng của DN; và quyết định có rót vốn hay không. Chính vì lợi ích này, không ít DN đã “hô biến” làm đẹp BCTC. Hoặc do kế toán sai sót dẫn đến vi phạm về pháp luật.

vi phạm báo cáo tài chính năm 2020

Báo cáo tài chính là nhiệm vụ, trách nhiệm của doanh nghiệp với cơ quan thuế nhà nước. Vì nhiều lý do, nhiều doanh nghiệp không ngại vi phạm quy định để làm đẹp báo cáo tài chính; như: sửa số liệu, khai khống thông tin,… Bên cạnh những lỗi cố tình thì cũng có những lỗi do vô tình, sai sót. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến lợi ích của doanh nghiệp. Vì vậy, khi làm BCTC, các kế toán lưu ý đừng để xảy ra vi phạm báo cáo tài chính năm 2020 như trên.

Xem thêm:

6 bước để phân tích báo cáo tài chính đúng chuẩn

Muốn vay vốn ngân hàng nhất định phải biết cách lập báo cáo tài chính “sạch”

7 lời khuyên giúp tránh sai sót khi lập báo cáo tài chính cuối năm

Kinh nghiệm làm kế toán cho người mới bắt đầu