Nổi bật 1 Vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng thời...

Vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng thời trang?

678

Ngành kinh doanh thời trang hiện nay đang trở thành một ngành kinh doanh phát triển bởi nhu cầu của khách hàng ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, việc quản lý cửa hàng thời trang chưa bao giờ là dễ dàng đối với người làm chủ. Đặc biệt là những thương hiệu thời trang sở hữu nhiều chuỗi cửa hàng lớn, ở các địa điểm khác nhau. 

phần mềm quản lý cửa hàng thời trang

Chính vì thế, nếu bạn đang kinh doanh cửa hàng thời trang mà muốn quản lý cửa hàng một cách tốt hơn thì nên sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng thời trang.

1. Những khó khăn khi quản lý cửa hàng thời trang

Khi không sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng, các cửa hàng, chuỗi cửa hàng thời trang cần phải giải quyết những vấn đề xung quang các nghiệp vụ quản lý. Các chủ shop hầu hết phải mất nhiều thời gian và công sức để:

  • Tính toán doanh thu, chi phí để xác định lãi lỗ: Vì mặt hàng thời trang đa số không cố định về giá, nên từng thời điểm khác nhau lại có giá mua vào bán ra khác nhau. Chính vì thế, khó tính lợi nhuận.
  • Hàng hóa thời trang rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại (size, màu sắc…) nên người quản lý thường gặp khó khăn trong quản lý hàng tồn kho, dễ bị thất thoát.
  • Quá nhiều việc cần giải quyết nên không khai thác được hiệu quả thông tin khách hàng và nhà cung cấp.
  • Các khoản thu chủ yếu bằng tiền mặt nên khó kiểm soát các khoản tiền thu bán hàng ngày.

2. Những ưu điểm khi sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng thời trang

2.1. Phần mềm quản lý giúp bạn nắm bắt và điều hàng cửa hàng từ xa

Là chủ của một chuỗi các cửa hàng với các địa điểm khác nhau, bạn không thể có mặt 24/7 để giám sát mọi hoạt động của cửa hàng được. Nếu không thể quản lý trực tiếp báo cáo sổ sách hàng ngày hay xem camera giám sát thì gian lận và thất thoát có thể xảy ra.

Tuy nhiên, tất cả các vấn đề này đều có thể giải quyết kkhi bạn sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng thời trang. Bạn không cần thiết lúc nào cũng có mặt tại cửa hàng nhưng vẫn có thể kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh một cách kịp thời. Phần mềm sẽ giúp bạn thống kê chi tiết doanh thu bán hàng, lợi nhuận cho từng mặt hàng, thao tác của nhân viên trên hệ thống. Việc điều hành có thể thực hiện dễ dàng qua nhiều thiết bị như điện thoại, laptop, máy tính bảng…

2.2. Phần mêm quản lý cửa hàng thời trang giúp tính tiền chính xác, chuyên nghiệp

Nếu như quản lý theo phương pháp thủ công, nhân viên phải tự ghi nhớ giá sản phẩm hoặc phải mất nhiều thời gian để đối chiếu sổ sách. Điều này gây ảnh hưởng đến phong cách làm việc chuyên nghiệp và hình ảnh của cửa hàng. Việc sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng thời trang sẽ hỗ trợ nhân viên tính tiền nhanh chóng bằng mã vạch, nâng cao hiệu suất làm việc lên đến 120%. Hơn thế nữa, giao diện của đa số phần mềm đều rất thân thiện với người dùng. Bạn có thể sử dụng các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng để tra cứu thông tin và số lượng hàng hóa.

2.3. Quản lý kho nhanh chóng, chính xác

Để đảm bảo hàng hóa lưu thông, tránh tình trạng tồn kho thì quản lý kho hàng là một nghiệp vụ vô cùng quan trọng. Sử dụng phần mềm sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát tồn kho mà lại vô cùng chặt chẽ và chính xác, giảm tình trạng thất thoát. Mọi nghiệp vụ, hoạt động nhập kho, thông tin về sản phẩm đều được cập nhật chính xác. Phần mềm sẽ xuất ra báo cáo và bạn sẽ nắm được những mặt hàng nào đang bán chạy, những mặt hàng nào còn tồn đọng để có kế hoạch bán hàng cho phù hợp.

2.4. Quản lý thông tin khách hàng trên phần mềm quản lý cửa hàng thời trang

Thông tin tệp khách hàng là một tài sản vô hình của cửa hàng. Tuy nhiên, nhiều chủ shop lại vô tình bỏ qua điều này. Nhiều cửa hàng chỉ ghi chép thông tin khách hàng trên file excel hoặc ghi chép thủ công. Điều này rất dễ thất lạc và nhầm lẫn. Khi cửa hàng có chương trình khuyến mại cũng không có đủ thông tin để gửi đến khách hàng như thế nào.

Sử dụng phần mềm quản lý sẽ giúp chủ cửa hàng có được một lượng thông tin khách chất lượng, nắm được thói quen mua hàng của khách. Từ đó, có được sự chăm sóc khách hàng tốt hơn. Ngoài ra, với tính năng phân loại khách hàng, tích điểm cho khách hàng, phần mềm cũng sẽ giúp bạn trong việc khuyến khích họ gắn bó với cửa hàng lâu dài.

Xem thêm bài viết tại

Khó khăn khi sử dụng phần mềm kế toán, hóa đơn điện tử độc lập và giải pháp

MISA ra mắt phần mềm kế toán SME.NET 2020: Bản nâng cấp đáng giá với nhiều tính năng ưu việt

Tải miễn phí phần mềm HTKK 4.2.7 bản mới nhất