Tin Tức 2 3 Nguyên tắc vàng giúp quản lý chi phí hiệu quả

3 Nguyên tắc vàng giúp quản lý chi phí hiệu quả

650
Hoạt động quản lý chi phí cần phải trở thành một bộ phận không tách tời của những chiến lược tăng trưởng kinh doanh then chốt. Và để thành công, hoạt động này cần tuân theo các nguyên tắc dưới đây.
Rất nhiều doanh nghiệp mắc phải sai lầm khi coi thường mối liên hệ giữa quản lý chi phí và chiến lược kinh doanh, không nghĩ rằng đó là nền tảng cho sự tăng trưởng. Thực tế có những doanh nghiệp có lợi nhuận khá ổn định, nhưng tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng luôn khiêm tốn dù ở trong điều kiện tốt nhất. Vấn đề chính là do cách quản lý chi phí chưa hiệu quả.

Để quản lý chi phí tốt, doanh nghiệp cần chú trọng đến cụm từ “cắt giảm chi phí”. Tuy nhiên, cắt giảm chi phí thế nào mới là tốt nhất?

Cách quản lý chi phí hiệu quả?

Câu trả lời chính là cắt giảm chi phí ở những mục thích hợp nhất. Nếu như cắt giảm chi phí quá nhiều mà không quan tâm đến sự đầu tư cho tăng trưởng dài hạn, sẽ rất dễ xuất hiện sự đình trệ trong hoạt động kinh doanh. Dẫn đến tăng trưởng chậm và gây ra thiệt hại cho doanh nghiệp. Ngược lại, chi phí quá cao sẽ làm giảm các khoản đầu tư cho tăng trưởng dài hạn của doanh nghiệp, từ đó cũng làm giảm hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Như vậy, doanh nghiệp cần hiểu rằng quản lý chi phí và tăng trưởng kinh doanh có quan hệ vô cùng mật thiết. Chỉ bằng cách quản lý chi phí hiệu quả, doanh nghiệp mới có thể tăng trưởng bền vững và dài hạn.

Xem thêm:

Quản lý chi phí trong đầu tư công trình xây dựng

Kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp dành cho giám đốc doanh nghiệp