Kế toán cho người mới bắt đầu Học kế toán máy Top 10 đơn vị hàng đầu Việt Nam về cung cấp chữ...

Top 10 đơn vị hàng đầu Việt Nam về cung cấp chữ ký số

2775

Chữ ký số hiện nay là công cụ không thể thiếu trong doanh nghiệp khi thực hiện các giao dịch từ nhỏ đến quan trọng. Về đơn vị cung cấp dịch vụ chữ ký số ở Việt Nam hiện này có khá nhiều. Mỗi đơn vị lại có những thế mạnh riêng với chiến lược phát triển khác nhau. Chính vì vậy doanh nghiệp sẽ có nhiều lựa chọn nhưng cũng là khó khăn khi có quá nhiều thương hiệu. 

Để giảm bớt những băn khoăn, đắn đo của bạn khi lựa chọn đơn vị cung cấp chữ ký số uy tín, bài viết sau đây xin gửi đến thông tin top 10 đơn vị về dịch vụ chữ ký số tốt nhất hiện nay.

1. Chữ ký số điện tử ESIGN MISA

Một trong những thương hiệu dịch vụ chứng thực chữ ký số mới ra mắt gần đây nhất là chữ ký số điện tử eSign MISA của Công ty Cổ phần MISA. Mặc dù xuất hiện sau (Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép từ ngày 16/5/2019) nhưng MISA đã nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình trên thị trường chữ ký số.

MISA với 25 năm kinh nghiệm trong việc áp dụng các giải pháp công nghệ trong lĩnh vực tài chính – kế toán đã trở thành đơn vị uy tín nhất hiện nay. Thủ tục cung cấp dịch vụ nhanh chóng trong vòng 1 giờ nhưng vẫn bảo đảm bảo mật cho khách hàng.

eSign là giải pháp chữ ký số đầu tiên không dùng USB Token tại Việt Nam, giúp người dùng có thể thực hiện ký số ngay khi phát hành hóa đơn điện tử, nộp báo cáo thuế hay ký số các văn bản ngay trên điện thoại di động. Bên cạnh đó, eSign còn cho phép nhiều người cùng ký trên 1 tài liệu và đáp ứng tốt việc xuất hóa đơn tại nhiều điểm khác nhau.

Chữ ký số điện tử eSign đáp ứng các tiêu chuẩn của nhà nước về ký số, hệ thống kỹ thuật an toàn bảo mật theo tiêu chuẩn Châu Âu eIDAS. Do đó, tổ chức/doanh nghiệp dễ dàng phân quyền và quản lý lịch sử ký số.

2. Nhà cung cấp VNPT-CA

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam là một trong những tập đoàn viễn thông uy tín nhất Việt Nam hiện nay và cũng là cha để của dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng VNPT-CA. Ngày 27/11/2017, Bộ Thông tin và truyền thông đã trao giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cho VNPT, đơn vị đại diện trực tiếp thực hiện là Công ty VDC.

VNPT-CA hiện này được nhiều tổ chức, cá nhân tin tưởng và sử dụng với mức giá tốt chưa tới 2 triệu đồng.

3. Nhà cung cấp Viettel-CA

Tập đoàn Viễn thông Quân đội cũng là một ông lớn về viễn thông tại Việt Nam. Không có gì lạ khi đơn vị này cũng có phần mềm cung cấp chữ ký số Viettel-CA. Từ ngày 28/9/2015, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cho đơn vị này.

Là một thương hiệu lớn nên thủ tục đăng ký dịch vụ chứng thực số của Viettel hơi khó khăn so với những nhà cung cấp khác nhẳm đảm bảo độ bảo mật về thông tin của khách hàng.

Kết quả hình ảnh cho ưu điểm của chữ ký số của viettel

4. Nhà cung cấp FPT.CA

FPT.CA là dịch vụ chứng thực chữ ký số của Công ty Hệ thống Thông tin FPT. Đơn vị này đã được Bộ Thông tin và Truyền thông câp giấy phép hoạt động từ ngày 12/10/2015 và nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu về cung cấp chữ ký số tại Việt Nam.

Để làm thủ tục đăng ký dịch vụ, bạn chỉ cần chuẩn bị trước giấy tờ, gồm: giấy phép đăng ký kinh doanh và giấy CMND của chủ doanh nghiệp. Thời gian để hoàn tất thủ tục nhanh chóng chỉ trong vòng 1 ngày.

5. Nhà cung cấp NEWTEL-CA

Một trong những cái tên về cung ứng dịch vụ chứng thực chữ ký số gần đây nhất là NEWTEL-CA. Đây là dịch cụ của Công ty Cổ phần Viễn thông New-Telecom, được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép từ ngày 22/5/2017.

NEWTEL-CA là chữ ký số giá rẻ được nhiều khá người dùng tin tưởng hiện nay.

6. Nhà cung cấp Safe-CA

Safe-CA là chữ ký số được phát triển bởi Công ty cổ phần Chứng Số An Toàn. Safe-CA được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép từ ngày 07/9/2017 và được sử dụng rộng rãi trong các cơ quan, tổ chức và cá nhân sử dụng.

7. Nhà cung cấp Vina-ca

Vina-ca hay còn gọi là SmartSign là thương hiệu chữ ký số của Công ty Cổ phần Chữ ký số ViNa, được cấp phép từ 04/11/2016. Khi cần đăng ký thủ tục sử dụng dịch vụ, người dùng chỉ cần chuẩn bị giấy tờ như Giấy phép đăng ký kinh doanh, và giấy CMND của chủ doanh nghiệp hoặc có thể scan gửi cho nhà cung cấp để hoàn tất thủ tục.

8. Nhà cung cấp CA2 (Nacencomm)

Công ty cổ phần Công nghệ thẻ Nacencomm là chủ sở hữu của CA2 hay còn gọi Nacencomm, dịch vụ chứng thực chữ ký số hàng đầu Việt Nam hiện nay. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong phát triển công nghệ, Nacencomm đã dần khẳng định thương hiệu và ngày càng vững mạnh hơn trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Thủ tục cung ứng dịch vụ của Nacencomm có chậm hơn một chút so với các đơn vị khác nhưng mục địch đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin cho khách hàng.

9. Nhà cung cấp CK-ca

CK-ca là thương hiệu dịch vụ chứng thực chữ ký số của OrgSign. Để đăng ký dịch vụ chữ ký số của CK, tương tự như với những đơn vị khác, bạn chỉ cần chuẩn bị: Giấy phép đăng ký kinh doanh, và giấy CMND của chủ doanh nghiệp; thủ tục đơn giản, nhanh gọn.

10. Nhà cung cấp Bkav

Đầu tiên phải nhắc tới Bkav, đây là đơn vị được cấp phép hoạt động sớm nhất trong top 10 này. Từ 17/3/2015, Bộ Thông tin và Truyền Thông đã cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cho công ty An ninh mạng Bkav.

Có thể nói, Bkav là một trong những nhà cung cấp dịch vụ đầu tiên đưa ra thị trường đầy đủ các loại hình dịch vụ chứng thực chữ ký số với tên thương mại BkavCA.

Trên đây là một vài gợi ý về đơn vị cung cấp chữ ký số uy tín, chất lượng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Hy vọng chia sẽ này giúp bạn lựa chọn được cho đơn vị, cá nhân thương hiệu uy tín và đi cùng bạn trên hành trình tới thành công. 

Xem thêm:

>> Hướng dẫn cách sử dụng chữ ký số USB Token từ A-Z
>> Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua chữ ký số 
>> Chữ ký số Token là gì? Doanh nghiệp sử dụng chữ ký số như thế nào?