Phần mềm khác Excel Cách đánh số trang trong Excel cực nhanh và đơn giản

Cách đánh số trang trong Excel cực nhanh và đơn giản

2433

Việc đánh số thứ tự các trang trong file Excel trước khi in là rất cần thiết. Bởi nó sẽ tránh cho bạn những rủi ro khi in ấn, sắp xếp tệp tài liệu mà không bị lẫn lộn trang này với trang khác. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn đánh số trang một cách dễ dàng nhất.

Bước 1:

Từ cửa sổ Microsoft Excel bạn đang làm việc, các bạn chọn vào thẻ Page Layout, sau đó click tiếp chuột trái vào biểu tượng mũi tên ở góc bên dưới của phần Page Setup.

Cách đánh số trang trong Excel cực nhanh và đơn giản

Bước 2:

Trong hộp thoại Page Setup, các bạn chọn tab Header/Footer => Custom Footer để đánh số trang ở dưới mỗi trang. Các bạn cũng có thể chọn Custom Header nếu muốn đánh số trang ở trên mỗi trang.

Bước 3:

Ví dụ chúng ta chọn đặt số trang ở dưới (Footer), một hộp thoại tương ứng sẽ hiện ra như dưới đây. Lúc này, chúng ta cũng có thể tùy chọn 3 vị trí khác nhau để đánh số trang theo ý mình, cụ thể:
Left section: Đặt số trang bên trái
Center section: Đặt số trang ở chính giữa
Right section: Đặt số trang bên phải
Muốn đặt số trang ở đâu, chọn vào đó rồi click tiếp vào biểu tượng Insert Page Number.

Bước 4:

Hộp thoại &[Page] ở vị trí các bạn chọn. Các bạn cũng có thể tùy chọn ấn vào biểu tượng chữ A để tùy chỉnh font chữ hay kích thước chữ. Sau khi tùy chỉnh xong, bạn bấm OK để lưu lại các thay đổi.

Bước 5:

Các bạn chọn tab Page, tại ô First page number các bạn đánh số trang đầu tiên. Ví dụ: sheet đầu tiên chứa 3 trang và bạn muốn số trang trong sheet thứ hai bắt đầu bằng 4 vậy thì các bạn đánh số 4.

Bước 6:

Để kiểm tra, bạn click vào File rồi nhấn Print. Hoặc bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để xem kết quả nhé.

Cách đánh số trang trong Excel cực nhanh và đơn giản

Như vậy là mình vừa hướng dẫn cho cách bạn cách tạo và đánh số trang trong Excel trước khi in ấn rồi nhé. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích trong công việc cũng như quá trình học tập của bạn.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Phần mềm kế toán cho doanh nghiệp sản xuất

Mẹo Excel: Cách đổi dấu phẩy thành dấu chấm

Cách xóa bỏ các dữ liệu trùng lặp trong Excel