Phần mềm khác Văn phòng Cách lật/phản chiếu hình ảnh đối xứng trong Word

Cách lật/phản chiếu hình ảnh đối xứng trong Word

3223
Cách tạo/phản chiếu hình ảnh đối xứng trong Word

Chèn một hình ảnh vào văn bản Word khá dễ dàng. Nhưng đôi khi bạn muốn chỉnh sửa nhiều hơn đối với hình ảnh đó, chẳng hạn như lật, tạo ảnh phản chiếu đối xứng thì sao? Hình ảnh sau khi được phản chiếu (như khi bạn soi gương) sẽ mang đến cho người xem những góc nhìn rất khác. Bài viết của Ketoan.vn sẽ hướng dẫn cách đơn giản để phản chiếu hình ảnh đối xứng trong Word. Mời bạn đọc theo dõi.

Cách tạo/phản chiếu hình ảnh đối xứng trong Word

Bước 1: Chọn hình ảnh bạn muốn phản chiếu đối xứng

Đầu tiên, bạn hãy mở tài liệu Word có chứa hình ảnh mà bạn muốn lật. Hoặc bạn có thể chèn hình ảnh bằng cách chọn thẻ Insert rồi nhấn vào mục Pictures. Tiếp theo bạn chỉ cần tìm hình ảnh mà mình muốn lật.

Bước 2: Mở cửa sổ Format Picture

Tiếp theo, bạn nhấp chuột phải vào hình ảnh và từ menu ngữ cảnh hiện ra. Nhìn xuống phía dưới bạn ấn chọn “Format Picture”. Trên Mac, bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Command + Shift + 1.

Mách bạn 3 bước phản chiếu hình ảnh đối xứng trong Word

Khi đó trên màn hình lập tức sẽ xuất hiện cửa sổ Format Picture.

Bước 3: Thay đổi giá trị tại mục X Rotation

Tiếp đó, người dùng hãy nhấp vào mũi tên bên cạnh tùy chọn “3-D Rotation” để hiển thị nội dung của tùy chọn. Tại đây bạn có thể thay đổi các giá trị của hình ảnh tùy theo ý muốn.

Mách bạn 3 bước phản chiếu hình ảnh đối xứng trong Word

Bạn cần thay đổi giá trị “X Rotation” thành “180” độ bằng cách nhập trực tiếp vào textbox. Ngoài ra bạn có thể nhấn thủ công vào mũi tên lên ở bên phải của textbox (giá trị trên lệch của mỗi lần nhấn là 10 độ).

Mách bạn 3 bước phản chiếu hình ảnh đối xứng trong Word

Sau khi X Rotation đã được đặt thành 180 độ, bạn nhấn chọn vào Close là xong. Và kết quả trên màn hình là hình ảnh phản chiếu đối xứng chính xác của hình bức ảnh gốc mà bạn có ban đầu. Theo dõi hình ảnh dưới đây để rõ hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo hình ảnh phản chiếu theo cách thủ công. Bạn chỉ cần chọn hình ảnh, sau đó nhấp và kéo biểu tượng tay cầm bên từ phải qua bên trái. Phương pháp này có thể nhanh và tiện hơn hơn phương pháp đầu tiên. Tuy nhiên sẽ rất khó để có được hình ảnh phản chiếu chính xác 180 độ theo cách này.

Chỉ với 3 bước trên đây Ketoan.vn đã giúp bạn phản chiếu ảnh đối xứng trong Word một cách dễ dàng. Hình ảnh sau khi được phản chiếu (như khi bạn soi gương) sẽ mang đến cho bạn những góc nhìn rất khác. Hy vọng bài viết này sẽ đem lại thông tin hữu ích cho bạn đọc. Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Hướng dẫn 2 cách viết ký hiệu góc trong Microsoft Word

Cách so sánh, đối chiếu văn bản Word nhanh chóng và đơn giản

Phông chữ và cỡ chữ chuẩn khi trình bày văn bản Word

Hướng dẫn những cách mở và lưu văn bản trong Word

Hướng dẫn cách mở nhiều file Word trên cùng một giao diện