Phần mềm khác Văn phòng Vài kiểu gạch chân văn bản trong Word, bạn đã biết chưa?

Vài kiểu gạch chân văn bản trong Word, bạn đã biết chưa?

2407
Vài cách gạch chân văn bản trong Word, bạn đã biết chưa?

Để làm nổi bật đoạn văn hay từ ngữ trong câu, chúng ta sẽ dùng kiểu gạch chân dưới chữ. Thanh công cụ của Word có sẵn biểu tượng chữ U để bạn gạch chân chữ. Nhưng kiểu gạch chân đó chỉ là nét liền, vậy nếu muốn tạo kiểu gạch chân chữ nét đứt thì làm thế nào? Trên Word cũng đã có sẵn nhiều kiểu gạch chân chữ khác nhau để bạn chọn, trong đó có kiểu gạch chân nét đứt. Bên cạnh đó người dùng cũng có thể tạo màu cho những nét gạch chân đó. Bài viết của Ketoan.vn sẽ chia sẻ với các bạn cách gạch chân văn bản trong Word nhé.

Vài cách gạch chân văn bản trong Word, bạn đã biết chưa?

1. Gạch chân văn bản thông thường

Thông thường, để gạch chân văn bản. Đầu tiên thì các bạn cần bôi đen toàn bộ đoạn văn bản muốn gạch chân. Sau đó các bạn chọn thẻ Home trên thanh công cụ rồi nhấn vào biểu tượng của Underline tại mục Font. Hoặc các bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + U để gạch chân nhanh văn bản được bôi đen.

Chỉ cần như vậy là đoạn văn bản của bạn đã được bôi đen một cách nhanh chóng.

2. Các kiểu gạch chân khác

Trong Word có rất nhiều kiểu gạch chân khác nhau chứ không dừng lại ở việc gạch thành một đường thẳng. Để xem thêm các kiểu gạch chân khác, đầu tiên các bạn cũng cần bôi đen đoạn văn bản muốn gạch chân. Sau đó, các bạn chọn biểu tượng mũi tên hướng xuống phía dưới bên cạnh Underline. Thanh cuộn sẽ hiện ra rất nhiều kiểu gạch chân khác nhau sẵn có, các bạn chỉ cần chọn để sử dụng.

Ngoài ra, các bạn có thể xem các mẫu gạch chân khác nữa bằng cách chọn mục More Underlines.

Lúc này, hộp thoại Font hiện ra. Các bạn nhấn chuột vào mục Underline style. Tại đây sẽ có rất nhiều kiểu gạch chân khác cho các bạn lựa chọn.

Gạch chân văn bản

3. Đổi màu gạch chân

Sau khi gach chân văn bản xong, các bạn có thể đổi màu gạch chân cho nổi bật hơn và đặc sắc hơn bằng cách chọn mục Underline Color. Thanh cuộn sẽ hiện ra rất nhiều màu sắc cho bạn chọn. Ngoài những màu cơ bản ra thì các bạn còn có thể chọn mục More Colors để tạo được những màu đặc sắc hơn.

Gạch chân văn bản

4. Bỏ gạch chân

Nếu không muốn gạch chân văn bản nữa thì các bạn hoàn toàn có thể bỏ đi bằng cách bôi đen toàn bộ đoạn văn muốn bỏ gạch chân. Sau đó các bạn nhấn vào biểu tượng của Underline tại mục Font. Hoặc các bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + U để bỏ gạch chân văn bản một cách nhanh chóng.

Gạch chân văn bản

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách gạch chân văn bản trong Microsoft Word. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Cách ghép/gộp nhiều file Word thành một file duy nhất

Cách tạo dấu tích trong Word nhanh chóng, đơn giản

Mách bạn 2 cách viết công thức hóa đơn giản trong Word

Hướng dẫn 2 cách sao chép dữ liệu từ Excel sang Word

Mách bạn 2 cách chèn dấu ngoặc trong Word và Excel