Biểu mẫu khác Mời bạn đọc tải về mẫu biên bản bàn giao tài sản...

Mời bạn đọc tải về mẫu biên bản bàn giao tài sản khi nghỉ việc

835

Bàn giao tài sản trước khi nghỉ việc là thủ tục vô cùng quan trọng để thể hiện trách nhiệm đối với công việc cũng như hạn chế tối đa rủi ro sau khi nghỉ việc. Trong bài viết này, Ketoan.vn sẽ chia sẻ với bạn đọc mẫu biên bản bàn giao tài sản khi nghỉ việc nhé.

Asian businesswoman sent her work to manager and her manager thumb up. Premium Photo

1. Biên bản bàn giao tài sản khi nghỉ việc là gì?

Biên bản bàn giao tài sản khi nghỉ việc là một loại giấy tờ quan trọng mà mỗi nhân viên cần thực hiện hoàn tất trước khi nghỉ việc tại một đơn vị nào đó. Nếu thiếu biên bản bàn giao rất dễ xảy ra đến những tranh chấp và sai sót về sau.

Biên bản bàn giao tài sản thống kê toàn bộ những giấy tờ, công văn, sổ sách, tài liệu, các dụng cụ làm việc có liên quan đến chức vụ của người sắp nghỉ việc. Bên cạnh đó, biên bản cũng ghi chép những công việc mà người nhân viên đã làm, đang làm dở và cả những công việc đã được lên kế hoạch; phân rõ trách nhiệm của người bàn giao đối với người nhận bàn giao.

Theo đó, những người bàn giao sẽ chịu trách nhiệm về những số liệu, công việc đã làm hoặc đang làm đến thời điểm bàn giao. Người nhận bàn giao sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm về công việc các hồ sơ và sổ sách khi được nhận bàn giao.

Biên bản bàn giao không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm và ý thức chung của mọi người khi đến công ty làm việc. Bên cạnh đó còn thể hiện sự chuyên nghiệp của một doanh nghiệp. Khi bàn giao thì người nhận phải có trách nhiệm bảo vệ tài sản được giao. Đó là chưa kể có những tài sản có giá trị lớn cần phải ghi lại chi tiết trong biên bản và kiểm kê về sau. Tránh gây tình trạng thất thoát, hư hại đến tài sản.

Việc thực hiện biên bản bàn giao tài sản là hành động thực hiện đúng với quy trình và hợp đồng lao động đã ký kết.

3. Những lưu ý khi sử dụng biên bản bàn giao tài sản

a. Cung cấp đầy đủ thông tin của bên bàn giao và bên nhận bàn giao

Trước tiên, cả bên giao và bên nhận cần điền đầy đủ thông tin cá nhân lẫn thông tin liên lạc trong biên bản bàn giao. Nếu đó là biên bản bàn giao hàng hóa thì cần ghi cụ thể hàng hóa gì. Số lượng bao nhiêu, thông số của mặt hàng, giá cả, thời gian hàng tới… Kèm theo đó là điều kiện và trách nhiệm của người nhận và người bàn giao.

b. Sử dụng chữ ký gốc của hai bên giao, nhận

Biên bản bàn giao chỉ có giá trị nếu có chữ ký “gốc” của cả bên giao và bên nhận. Vì thế; phần cuối mỗi biên bản đều cần có phần ký tên và đóng dấu kèm ngày tháng giao nhận. Đây cũng là biểu hiện cho sự đồng tình của cả hai phía. Nếu biên bản không được ký tên hoặc đóng dấu đầy đủ thì biên bản đó được xem như không có giá trị pháp lý.

c. Lưu trữ biên bản bàn giao tài sản

Thông thường; biên bản bàn giao tài sản khi nghỉ việc cần được sao ra 2 bản. Mỗi bên tham gia giao nhận sẽ giữ một bản để làm cơ sở pháp lý nếu không may xảy ra tranh chấp. Mỗi biên bản giao nhận này đều có giá trị pháp lý như nhau.

Các bạn có thể tải về mẫu biên bản bàn giao tài sản khi nghỉ việc TẠI ĐÂY.

Xem thêm

Mời bạn đọc tải về miễn phí mẫu biên bản đối trừ công nợ

Tải về mẫu file Excel lập biên bản đối chiếu công nợ phải thu

Mời bạn đọc tải về mẫu Biên bản tiêu hủy tài liệu hết giá trị

Mời bạn đọc tải về mẫu Biên bản thu hồi hóa đơn đã lập

Tải về (file Word) mẫu biên bản báo mất hóa đơn GTGT liên 2