Mẫu tờ khai thuế Tải về mẫu đơn xin gia hạn nộp tiền thuế, tiền phạt...

Tải về mẫu đơn xin gia hạn nộp tiền thuế, tiền phạt chậm nộp

1944

Trong một số trường hợp thì doanh nghiệp được lùi thời hạn nộp tiền thuế cũng như tiền phạt chậm nộp. Trong bài viết này, Ketoan.vn xin sẻ với các bạn mẫu đơn xin gia hạn nộp tiền thuế, tiền phạt chậm nộp nhé.

Tiny people getting paper sheet with fine flat illustration. Free Vector

1. Những trường hợp được gia hạn nộp thuế

  • Bị thiệt hại vật chất gây ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh. Do gặp thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ. Thiệt hại vật chất là những tổn thất về tài sản của người nộp thuế. Tính được bằng tiền như: máy móc, thiết bị, phương tiện, vật tư, hàng hoá, nhà xưởng, trụ sở làm việc, tiền, các giấy tờ có giá trị như tiền. Tai nạn bất ngờ là việc không may xảy ra đột ngột ngoài ý muốn của người nộp thuế. Do tác nhân bên ngoài gây ra làm ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của người nộp thuế. Không phải do nguyên nhân từ hành vi vi phạm pháp luật.
  • Phải ngừng hoạt động do di dời cơ sở sản xuất, kinh doanh theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền làm ảnh hưởng đến kết quả sản xuất, kinh doanh.
  • Chưa được thanh toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản đã được ghi trong dự toán ngân sách nhà nước.
  • Không có khả năng nộp thuế đúng hạn do gặp khó khăn đặc biệt khác.

2. Phạm vi số tiền thuế, tiền phạt chậm nộp được gia hạn nộp và thời gian gia hạn nộp thuế

  • Người nộp thuế nêu trên được gia hạn số tiền thuế nợ. Tính đến thời điểm xảy ra thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ. Nhưng tối đa không vượt quá giá trị vật chất bị thiệt hại. Giá trị vật chất bị thiệt hại bằng tổng giá trị tổn thất về tài sản trừ phần được bồi thường do tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm thanh toán theo quy định của pháp luật. Thời gian gia hạn nộp thuế tối đa không quá 02 (hai) năm. Kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế
  • Người nộp thuế nêu trên được gia hạn số tiền thuế nợ. Tính đến thời điểm người nộp thuế bắt đầu ngừng hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhưng tối đa không vượt quá chi phí thực hiện di dời và thiệt hại do phải di dời gây ra. Chi phí di dời không bao gồm chi phí xây dựng cơ sở sản xuất kinh doanh mới. Thời gian gia hạn nộp thuế tối đa không quá 01 (một) năm. Kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế.
  • Người nộp thuế nêu trên được gia hạn số tiền thuế còn nợ tính đến thời điểm đề nghị gia hạn do gặp khó khăn đặc biệt. Số tiền thuế được gia hạn tối đa không quá giá trị thiệt hại do nguyên nhân khó khăn đặc biệt đó gây ra. Thời gian gia hạn nộp thuế tối đa không quá 01 (một) năm. Kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế.

3. Thủ tục, hồ sơ

Để được gia hạn nộp thuế theo quy định. Người nộp thuế phải lập và gửi hồ sơ đề nghị gia hạn nộp thuế tới cơ quan thuế quản lý trực tiếp người nộp thuế. Hồ sơ bao gồm:

  • Văn bản đề nghị gia hạn nộp thuế của người nộp thuế theo mẫu số 01/GHAN ban hành kèm theo Thông tư này;
  • Biên bản kiểm kê, đánh giá giá trị vật chất thiệt hại do người nộp thuế hoặc người đại diện hợp pháp của người nộp thuế lập;
  • Văn bản xác nhận về việc người nộp thuế có thiệt hại tại nơi xảy ra thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ
  • Hồ sơ bồi thường thiệt hại được cơ quan bảo hiểm chấp nhận bồi thường; hồ sơ quy định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân phải bồi thường.

3. Mẫu đơn xin gia hạn nộp tiền thuế, tiền chậm nộp

Các bạn có thể tải về mẫu đơn xin gia hạn nộp tiền thuế, tiền phạt chậm nộp TẠI ĐÂY.

Xem thêm

Tải về Văn bản hợp nhất số 03/VBHN-VPQH: Luật quản lý thuế

Mời bạn đọc tải về mẫu công văn đăng ký thang bảng lương

Mời bạn đọc tải về mẫu phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ

Mời bạn đọc tải về mẫu bảng chấm công theo tháng đầy đủ nhất

Tải về mẫu cam kết địa chỉ kinh doanh trong công ty cổ phần