Kinh nghiệm Tải về biên bản thanh lý hợp đồng lao động mới nhất

Tải về biên bản thanh lý hợp đồng lao động mới nhất

979

Để tránh những phiền phức có thể xảy ra sau khi chấm dứt hợp đồng lao động, thì người sử dụng lao động/người lao động nên làm một biên bản thanh lý hợp đồng nhằm tránh những tranh chấp giữa các bên liên quan. Nếu dự định nghỉ việc hay có nhân viên cấp dưới sắp nghỉ việc, bạn sẽ cần tới mẫu Biên bản thanh lý hợp đồng lao động sau đây.

Tải về biên bản thanh lý hợp đồng lao động mới nhất

Biên bản thanh lý hợp đồng lao động

Biên bản thanh lý hợp đồng lao động chính là sự thỏa thuận giữa người sử dụng lao động và người lao động về vấn đề trả lương; điều kiện trong quá trình làm việc; quyền cùng nghĩa vụ của hai bên trong mối quan hệ lao động.

Khi cả hai bên cùng muốn chấm dứt HĐ lao động nên sử dụng biên bản thanh lý HĐ lao động để đối chiếu lại nội dung cùng với những nghĩa vụ đã hoàn thành. Đồng thời, trong văn bản này cũng sẽ thanh lý toàn bộ tất cả những công việc đang tồn đọng.

Ở trong biên bản thanh lý hợp đồng, người sử dụng lao động sẽ tiến hành bàn giao lại toàn bộ công việc; tài sản; công cụ đã từng đảm nhận và phụ trách trước đó. Đồng thời bên phía sử dụng lao động sẽ thực hiện trách nhiệm thanh toán và chi trả các khoản tiền lương cùng với giấy tờ của người lao động.

Mục đích sử dụng của biên bản thanh lý hợp đồng lao động

Biên bản thanh lý HĐ lao động có mục đích giúp cho người tham gia có thể xác định thêm một lần nữa về vấn đề thực hiện quyền và nghĩa vụ. Dựa trên căn cứ cụ thể, xác đáng và mang tính chất bàn giao lại những trách nhiệm vẫn còn tồn đọng. Điều này sẽ khiến cho những tranh chấp không đáng có giữa hai bên không xảy ra.

Biên bản thanh lý HĐ lao động sẽ chỉ được công nhận nếu như nó được lập theo căn cứ của pháp luật. Biên bản thanh lý HĐ lao động sẽ được dựa vào các yếu tố:
Thứ nhất, điều khoản về chấm dứt hợp đồng lao động; vấn đề thanh lý HĐ lao động
Thứ hai, những quy định của pháp luật được trích dẫn cụ thể trong hợp đồng

Hướng dẫn điền biên bản thanh lý HĐ lao động

Đối với bên A:
Cần ghi rõ tên và địa chỉ, đăng ký kinh doanh của công ty
Ghi tên và chức vụ của người đại diện cho bên A
Đối với bên B:
Cần ghi rõ đầy đủ họ tên, năm sinh, số chứng minh thư cùng với địa chỉ thường trú.
P
Phần cuối yêu cầu cả hai bên cùng ký vào trong biên bản để xác nhận.

Thẩm quyền ký biên bản thanh lý HĐ lao động

Trong quá trình làm biên bản thanh lý HĐ lao động, bạn nên chú ý đến thẩm quyền ký kết trong biên bản. Bên A cần phải để người đại diện theo quy định của pháp luật ký thay. Bên B phải là người lao động trong hợp đồng ký trong biên bản.

Biên bản thanh lý hợp đồng sẽ bao gồm có hai bản, mỗi bên sẽ được quyền giữ lại một bản và cầm trong khoảng thời gian biên bản vẫn còn có hiệu lực.

Tải về mẫu biên bản thanh lý hợp đồng lao động

Mời bạn đọc tải mẫu biên bản thanh lý HĐ lao động TẠI ĐÂY!

Xem thêm: 

Thời hạn báo trước khi đơn phương chấm dứt HĐLĐ theo Bộ luật lao động 2019

Không được ký Phụ lục để kéo dài, rút ngắn thời hạn HĐLĐ từ 2021

Mời tải về mẫu Hợp đồng lao động không xác định thời hạn

Tải về mẫu Hợp đồng lao động chi tiết nhất dùng cho mọi ngành nghề

Những nội dung bắt buộc cần có trong hợp đồng lao động