Kế toán cho người mới bắt đầu Học kế toán máy Hướng dẫn chi tiết cách hủy hóa đơn cho doanh nghiệp qua...

Hướng dẫn chi tiết cách hủy hóa đơn cho doanh nghiệp qua mạng

2637

Có hai hình thức để bạn có thể hủy hóa đơn cho doanh nghiệp: Nộp thông báo hủy hóa đơn trực tiếp tại cơ quan Thuế và nộp qua mạng. Trong bài viết này, Ketoan.vn xin chia sẻ với các bạn chi tiết cách hủy hóa đơn qua mạng nhé.

Bước 1: Đầu tiên chúng ta cần lập thông báo kết quả hủy hóa đơn bằng phần mềm HTKK. Các bạn đăng nhập vào phần mềm HTKK. Sau đó chọn mục Hóa đơn => Thông báo kết quả hủy hóa đơn (TB03/AC).

Bước 2: Lúc này màn hình hiện ra tờ khai thông báo kết quả hủy hóa đơn. Các bạn tiến hành nhập các chỉ tiêu như mã hóa đơn, tên hóa đơn, mẫu số, ký hiệu, từ số đến số, người lập biểu, người đại diện theo pháp luật… Cuối cùng các bạn nhấn Ghi rồi Kết xuất file XML.

Bước 3: Tiếp theo, các bạn mở trình duyệt web và đăng nhập vào địa chỉ https://thuedientu.gdt.gov.vn

Sau đó các bạn chọn mục DOANH NGHIỆP rồi đăng nhập vào hệ thống.

Bước 4: Sau khi đăng nhập vào hệ thống, các bạn chọn mục Khai Thuế => chọn tiếp Nộp tờ khai XML. Sau khi giao diện chuyển vào mục Nộp tờ khai XML, các bạn chọn mục Chọn tệp tờ khai.

Bước 5: Lúc này, hộp thoại Open hiện ra.

Các bạn tiến hành tìm tới vị trí lưu của tờ khai Thông báo kết quả hủy hóa đơn tạo bên trên rồi nhấn Open.

Bước 6: Bây giờ tờ khai đã được upload lên hệ thống. Các bạn chỉ cần cắm USB chữ ký số của đơn vị mình vào máy tính rồi nhấn Ký điện tử. Sau đó nhấn tiếp Nộp tờ khai. Chỉ cần như vậy là tờ khai Thông báo kết quả hủy hóa đơn đã được nộp cho Cơ quan Thuế.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn các bước hủy hóa đơn cho doanh nghiệp qua mạng. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Hướng dẫn chi tiết cách nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn qua mạng

Hướng dẫn chi tiết cách nộp tờ khai thuế GTGT qua mạng

Hướng dẫn cách nộp tờ khai quyết toán thuế TNDN qua mạng

Hướng dẫn chi tiết cách nộp báo cáo tài chính cuối năm qua mạng

Những kinh nghiệm nộp tờ khai quyết toán thuế TNCN hữu ích nhất