Nổi bật 2 Những cách cắt ảnh nhanh trong Microsoft Word, bạn đã biết chưa?

Những cách cắt ảnh nhanh trong Microsoft Word, bạn đã biết chưa?

981
Sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ không cần tới Paint, Photoshop để cắt ảnh trước khi chèn vào văn bản Word nữa. Chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những cách cắt ảnh trực tiếp trong Word để hình ảnh mà bạn chèn vào Word đẹp và vừa vặn hơn.

Sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ không cần tới Paint, Photoshop để cắt ảnh trước khi chèn vào văn bản Word nữa. Chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những cách cắt ảnh trực tiếp trong Word để hình ảnh mà bạn chèn vào Word đẹp và vừa vặn hơn.

Cách 1. Cắt ảnh trong Word bằng công cụ Crop

Bước 1: Các bạn nhấn chuột phải vào hình ảnh trong Word. Thanh cuộn hiện ra các bạn chọn Crop để mở công cụ cắt hình ảnh nhanh.

Bước 2: Sau đó, các bạn kéo các điểm tại các góc để chọn một vùng ảnh cần cắt thích hợp. Khi đã chọn được vùng ảnh cần cắt thì các bạn nhấn Enter để hoàn tất.

Cách 2: Cắt ảnh thông qua Format

Bước 1: Đầu tiên, các bạn nhấn chuột trái vào hình ảnh cần cắt. Sau đó, các bạn chọn thẻ Format trên thanh công cụ. Tiếp theo các bạn chọn Crop tại mục Size.

Bước 2: Thanh cuộn hiện ra các bạn chọn tiếp Crop.

Bước 3: Các bạn tiến hành di chuyển các góc để chọn một vùng cắt hình ảnh hợp lý. Sau đó, các bạn nhấn giữ và kéo hình ảnh để chọn được vùng cần cắt ảnh. Cuối cùng, các bạn nhấn Enter để Word tự động cắt hình ảnh.

Cách 3. Cắt ảnh theo hình

Nếu như các bạn muốn cắt hình ảnh theo khung ảnh trái tim, mây, ngôi sao, hình tròn… thì các bạn có thể làm như sau:

Bước 1: Các bạn nhấn chuột trái vào hình ảnh mà mình muốn cắt và chọn thẻ Format trên thanh công cụ. Sau đó các bạn chọn Crop tại mục Size. Thanh cuộn hiện ra các bạn chọn Crop to Sharp.

Bước 2: Sau khi chọn Crop to Shape, thanh cuộn hiện ra những hình có sẵn. Các bạn tiến hành chọn hình mà mình muốn cắt ảnh của mình theo hình đó.

Bước 2: Khi các bạn chọn khung hình ảnh mình muốn cắt xong, Word sẽ tự động cắt cho các bạn và các bạn có thể điều chỉnh được vị trí của hình ảnh bên trong khung.

Cách 4: Cắt ảnh theo tỉ lệ

Nếu như các bạn yêu cầu hình ảnh sau khi cắt phải chuẩn tỉ lệ 16:9, 1:1, 4:3,… thì các bạn tiến hành làm như sau:

Bước 1: Các bạn nhấn chuột trái vào hình ảnh mà mình muốn cắt và chọn thẻ Format trên thanh công cụ. Tiếp theo các bạn chọn Crop tại mục Size. Thanh cuộn hiện ra các bạn chọn Aspect Ratio sau đó chọn tỉ lệ mà mà mình muốn cắt ảnh.

Bước 2: Sau đó, các bạn sẽ có sẵn một khung ảnh cố định và khi các bạn điều chỉnh độ dài ngang/ dọc thì độ dài của cạnh còn lại cũng thay đổi theo để luôn giữ đúng tỉ lệ các bạn đặt. Sau khi chọn cùng cắt xong, các bạn nhấn Enter để Word cắt ảnh.

Như vậy, bài viết trên đã giới thiệu đến các bạn những cách cắt ảnh trong Word. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Mách bạn 3 cách thụt lề đầu dòng mỗi đoạn văn trong Word

Cách thay đổi thời gian tự động lưu dữ liệu (Auto Save) trong Word

Mẹo chỉnh khoảng cách giữa các đoạn văn trong Word

Cách chuyển khổ giấy in sang khổ A3 trong Microsoft Word

Hướng dẫn cách tạo chữ cái lớn đầu dòng (Drop Cap) trong Word