Tin Tức 2 Bí quyết viết mẫu báo cáo tiến độ và kết quả công...

Bí quyết viết mẫu báo cáo tiến độ và kết quả công việc đầy đủ nhất

58
Bí quyết viết mẫu báo cáo tiến độ và kết quả công việc đầy đủ nhất

Trong bất kỳ một ngành nghề gì thì việc viết báo cáo tiến độ công việc rất quan trọng. Chúng không chỉ giúp bạn giám sát được công việc có đi đúng hướng hay không mà còn giúp ta phân biệt được những lỗi sai mà ta mắc phải để sửa đổi. Chính vì vậy, dù là doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp nhỏ, ở bộ phận trung tâm hay ngoài lề thì cần biết viết báo cáo tiến độ công việc. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn một vài bí quyết viết mẫu báo cáo tiến độ công việc đầy đủ nhất.

Bí quyết viết mẫu báo cáo tiến độ và kết quả công việc đầy đủ nhất

Mẫu báo cáo tiến độ công việc là gì?

Trong doanh nghiệp, mỗi một bộ phận đều cần viết báo cáo tiến độ công việc đã làm trong một khoảng thời gian nhất định. Công việc này thông thường là của các nhân viên trong những phòng ban khác nhau lập mẫu báo cáo tiến độ công việc theo một khoảng thời gian đã được quy định trước có thể là theo ngày, theo tuần, theo tháng. Công việc này giúp cho ban lãnh đạo, cấp trên có thể giám sát được cụ thể tiến trình của một dự án đã làm tới đâu.

Mẫu báo cáo tiến độ công việc có mục đích gì?

Mỗi một công việc được thực hiện đều có mục đích riêng của chúng, báo cáo tiến độ công việc không nằm ngoại lệ. Vậy viết mẫu báo cáo này để làm gì?

  • Mục đích thứ nhất là để kiểm tra khả năng làm việc của nhân viên. Trong bản báo cáo đó có đầy đủ mục để có thể xem được tiến độ công việc đã làm tới đâu. Từ đó, người lãnh đạo có thể xem xét được khả năng làm việc của nhân viên có tốt hay không,…
  • Mục đích thứ hai là cho thấy được tinh thần trách nhiệm của nhân viên. Với những mẫu báo cáo kết quả công việc theo ngày, theo tuần thời gian càng gần nhau thì càng cho người lãnh đạo thấy được tinh thần trách nhiệm của nhân viên với công việc để có được biện pháp kịp thời.
  • Mục đích quan trọng nhất là phản ánh được năng suất, hiệu quả làm việc của nhân viên. Từ năng suất làm việc đó, người lãnh đạo sẽ biết được công việc đó có quá khó với nhân viên không, nếu vừa sức thì nhân viên đó có chăm chỉ hay không.
  • Thay vì viết mẫu báo cáo tiến độ công việc nói chung thì bạn có thể thay bằng các mẫu báo cáo đề xuất công việc để nhân viên thoải mái đưa ra những đề xuất và trong đó có thể có những ý kiến rất tốt. Nhân viên chính là những người trực tiếp làm công việc đó, trực tiếp gặp khách hàng, trực tiếp tạo ra lợi nhuận của doanh nghiệp nên việc lắng nghe ý kiến của nhân viên là công việc hoàn toàn có lợi.

Lưu ý khi viết báo cáo tiến độ công việc là gì?

Với các mẫu báo cáo tiến độ công việc theo ngày

Khi lãnh đạo đòi hỏi bạn viết mẫu báo cáo tiến độ công việc theo ngày tức là muốn biết hàng ngày các nhân viên của mình làm gì, báo cáo công việc liên tục, từng giai đoạn nhỏ. Để làm được việc đó, bạn cần làm rõ nội dung về hai mặt:

Về mặt nội dung:

  • Cần phải miêu tả chi tiết công việc làm trong một ngày kèm theo mô tả rõ ràng, cụ thể và đánh giá cá nhân của mình.
  • Thể hiện được công việc cũng như tiến độ làm việc của từng nhân viên trong phòng ban của mình.

Về mặt hình thức:

  • Bạn hoàn toàn có thể thực hiện bằng việc viết tay từ form mẫu in sẵn hay đánh máy cho dễ nhìn. Báo cáo tiến độ công việc cần có đầy đủ những nội dung mà lãnh đạo yêu cầu.
  • Đừng quên ghi đầy đủ tên công ty, tên doanh nghiệp của bạn và rõ ràng tên từng cá nhân trong phòng ban.

Với các mẫu báo cáo tiến độ theo tuần, tháng

Khi thời gian báo cáo giãn cách nhau càng lâu thì báo cáo tiến độ của bạn càng đòi hỏi nhiều ý và nhiều nội dung.

  • Khối lượng công việc của một tuần hay một tháng sẽ tăng lên nhiều hơn với công việc của một ngày.
  • Công việc cần chi tiết về nội dung công việc, kết quả công việc đạt được trong suốt một khoảng thời gian một tuần, một tháng.
  • Ngoài ra bạn cần làm rõ được sự tăng lên hay giảm đi của mảng nào, nếu giảm đi thì bạn cần đưa ra một vài biện pháp khắc phục.

Với các mẫu báo cáo tiến độ công việc theo năm

Đây chính là loại báo cáo quan trọng nhất, được lưu giữ lại hàng năm để đem ra so sánh hay đối chiếu tình hình giữa các năm của công ty. Chính vì vậy, bản báo cáo này cần nhiều yêu cầu nhất:

  • Người lập báo cáo cần xem xét tình hình từ cụ thể đến tình hình chung trong một năm qua.
  • Làm rõ những gì đã đạt được và những gì chưa đầu năm đưa ra nhưng cuối năm chưa đạt được.
  • Những biện pháp khắc phục những nhược điểm hay cách để phát triển những thành công.
  • Ý kiến riêng qua một năm để góp phần cho tình hình công ty tốt hơn, phát triển hơn.
  • Biểu đồ tình hình doanh thu của công ty qua một năm, thời điểm nào yếu nhất để phòng tránh trong những năm tiếp theo.

Đó là tất cả những bí quyết viết mẫu báo cáo tiến độ công việc đầy đủ nhất mà chúng tôi sưu tầm được. Chúc bạn thành công trong công việc của mình!