Tin Tức 2 Sử dụng 5 mẫu email marketing này để tăng hiệu quả chuyển...

Sử dụng 5 mẫu email marketing này để tăng hiệu quả chuyển đổi

19
Sử dụng 5 mẫu email marketing này để tăng hiệu quả chuyển đổi

Các doanh nghiệp đều mong muốn đạt hiệu quả cao trong hoạt động marketing thông qua email. Họ làm mọi cách để khiến người dùng đọc thư, ấn vào các link liên kết… Đây cũng chính là mục đích gần như cuối cùng và chứng tỏ hoạt động marketing đang đi đúng hướng. Chính vì là điều quan trọng và cần thiết cho nên cũng rất khó thực hiện, các chiến lược email marketing được đưa ra liên tục để theo dõi hành vi của khách hàng. Để cải thiện và hỗ trợ cho quá trình này doanh nghiệp có thể tham khảo những email marketing mẫu sau để áp dụng cho email của mình thêm sinh động, lôi cuốn khách hàng.

Có rất nhiều nguồn, ứng dụng hay phần mềm hỗ trợ và giúp bạn tham khảo và sử dụng email marketing mẫu. Và bài viết dưới đây sẽ tổng hợp một số những email marketing mẫu cho bạn đọc tham khảo nhé.

Sử dụng 5 mẫu email marketing này để tăng hiệu quả chuyển đổi

Những điểm cần lưu ý khi tự xây dựng email

Nếu bạn lo lắng về khoản chi phí sử dụng dịch vụ email marketing mẫu thì bạn có thể hoàn toàn tự tạo chúng. Có rất nhiều ý tưởng trên Pinterest hoặc các nguồn miễn phí khác giúp bạn xây dựng một email thu hút hơn.

Tuy nhiên, khi tự làm một email marketing đồng nghĩa với việc độ rủi ro cao hơn vì có thể sẽ không có hiệu quả ngay lập tức. Bạn cần xem xét, nghiên cứu thị trường, tâm lý khách hàng, thay đổi chiến lược thường xuyên sau mỗi dự án.

Dưới đây là một số lưu ý khi doanh nghiệp bạn quyết định tự tạo email marketing mà chưa có nhiều kinh nghiệm.

Bố cục rõ ràng

Đây là yếu tố tất yếu và quan trọng trong số các tiêu chuẩn của một email hay bất cứ thiết kế nào. Bạn cần tạo cho mình một email có bố cục rõ ràng để thu hút người đọc. Bố cục rõ ràng ở đây là chia các ý chính, ý phụ, ngắn gọn xúc tích, giúp cho người đọc nắm bắt được nội dung muốn truyền tải của bạn.

Ngoài ra, để tránh rối mắt và quá nhiều chữ khiến người đọc cảm thấy chán nản ngay khi vừa nhấp vào xem bạn cần phải chia đoạn hợp lý giống như trong một bài văn có mở bài, thân bài và kết bài vậy.

Lựa chọn kích thước phù hợp với nhiều nền tảng

Ngoài bố cục mà bạn cần chú ý ra thì một yếu tố khác cũng không kém phần quan trọng đó là kích thước của mail mà bạn gửi. Khi định dạng email với các kích thước trên phần mềm hay ứng dụng bạn cần chú ý lựa chọn sao cho phù hợp với các nền tảng như điện thoại, web….

Số lượng người sử dụng điện thoại là rất nhiều và bởi tính tiện lợi nhỏ gọn của nó có thể giúp mọi người kịp thời nắm bắt thông tin nhanh hơn. Do đó mà kích thước phù hợp là yếu tố quan trọng trong việc tạo email marketing.

Dùng font chữ dễ nhìn

Đối với nội dung của một email để lôi cuốn người đọc thì font chữ dễ nhìn cũng là một yếu tố cần thiết. Bạn nên sử dụng các font chữ phổ biến giúp cho người nhận dễ đọc các thông tin. Tránh chèn nhiều các ký hiệu và font chữ rườm rà, điều này đôi khi còn khiến email marketing mẫu của bạn bị đưa vào mục spam.

Những mẫu email marketing được sử dụng nhiều

Các doanh nghiệp sử dụng nhiều loại mẫu email marketing khác nhau tùy vào mục đích của họ. Hãy cùng tham khảo một số email marketing mẫu dưới đây nhé.

Email quảng cáo

Đây là mẫu email phổ biến bởi các doanh nghiệp hầu như sử dụng email để quáng bá sản phẩm và công ty của mình. Đồng thời, đây cũng là loại email mà tạo ra nó rất khó cần rất nhiều yếu tố cấu thành.

Muốn cho sản phẩm của bạn được quan tâm thì ngôn từ trong email cần lôi cuốn và khích lệ khách hàng nhấp vào các liên kết hoặc mua sản phẩm của bạn. Vì vậy, khi tạo email này bạn cần rất nhiều thời gian để nghiên cứu.

Email chào mừng và cảm ơn

Đây là loại email sẽ được sử dụng khi bạn có thêm những khách hàng cho kênh bán hàng của mình và cảm ơn với những người đã sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn. Lời chào đón và cảm ơn sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn chiếm được cảm tình của khách hàng. Họ sẽ cảm thấy rằng bản thân được tôn trọng và được yêu quý.

Email xác nhận đặt hàng

Được sử dụng trong quá trình hậu đặt hàng và thanh toán. Tiêu chí cho email này là thống kê đầy đủ các thông tin thanh toán, địa chỉ, thông tin người dùng…. Ngoài ra, với một số hợp đồng quan trọng còn cần mục chữ ký số điện tử kèm theo.

Mục đích của email này là đưa các thông tin xác nhận đến với khách hàng giúp cho họ có thêm niềm tin và yên tâm vào doanh nghiệp. Đồng thời, cũng dễ dàng để tránh các tranh chấp khởi kiện sau này.

5 Ứng dụng cung cấp email marketing mẫu

Để email marketing của bạn có tính chuyên nghiệp và thu hút nhiều người xem hơn bạn có thể tham khảo những email marketing mẫu của các ứng dụng dưới đây:

  • Campaign Monitor
  • Mailchimp
  • Zurb
  • Email on Acid
  • Marketing Ship

Trong các ứng dụng hay phần mềm bạn có thể sử dụng 5 email marketing mẫu của các ngành phổ biến như là: giáo dục, bất động sản, ngân hàng, du lịch, dịch vụ vận chuyển….

Như vậy, bài viết trên đây đã tổng hợp những thông tin cần thiết về việc sử dụng email marketing mẫu giúp doanh nghiệp bạn tăng tính chuyển đổi, tăng hiệu quả marketing. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn và doanh nghiệp của bạn.