Tin Tức 2 Tổng hợp các công cụ Digital Marketing miễn phí cho doanh nghiệp

Tổng hợp các công cụ Digital Marketing miễn phí cho doanh nghiệp

21
Marketing Advertising Commercial Strategy Concept

Để thúc đẩy doanh số lợi nhuận thì marketing đóng vai trò chủ chốt và rất quan trọng trong các hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Với thời đại phát triển như ngày nay thì có rất nhiều các công cụ digital marketing hỗ trợ. Việc lựa chọn và sử dụng chúng cần một thời gian để học hỏi và thực hành.

Với các doanh nghiệp starup thì khi kinh doanh họ mong muốn tối ưu hóa chi phí nhất nhưng vẫn đảm bảo tính hiệu quả của công việc. Vậy nên, các công cụ digital marketing miễn phí được những doanh nghiệp này tìm hiểu nhiều hơn cả. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp một số công cụ digital marketing miễn phí giúp doanh nghiệp bạn hiểu rõ hơn.

Công cụ phân tích dữ liệu miễn phí từ Google

Google là một trong các công cụ digital marketing vô cùng hữu hiệu và rất nhiều người dùng. Các doanh nghiệp luôn lập một website với tên miền được đăng kí tìm kiếm trên Google để đăng tải thông tin về công ty, sản phẩm của mình giúp cho nhiều người biết đến hơn.

Bởi vậy, để có thể quản lý các dữ liệu cũng như số liệu người dùng trên nền tảng này Google cũng cung cấp cho các công ty một số các công cụ quản lý và phân tích dữ liệu miễn phí.

Google Analytics

Là một công cụ trực tuyến có sẵn trên Google giúp cho những người có các website có thể theo dõi và quản lý số liệu liên quan đến những hoạt động của website. Google anlytics hỗ trợ các quản trị viên website có thể nắm bắt các số liệu về tình trạng của web nhờ trí tuệ nhân tạo thông minh. Đồng thời Google cũng đảm bảo sự chính xác với những số liệu đó.

Google Analytics cung cấp số lượng người dùng truy cập vào website, thời gian trung bình mà người truy cập web ở lại bao lâu, hành vi người dùng web, thống kê thời gian thực, số lượng người truy cập thông qua link dẫn và web… Các chức năng cụ thể của Google Analytics như là:

  • Tự tạo dashboardc cùng các số liệu cụ thể vào bảng
  • Tính năng Advanced Segment, Funnel Visualization, Multi-channel Funnels
  • Phân tích thông tin người truy cập như vị trí, tuổi, giới tính….
  • Cung cấp các trang web mà người dùng thường truy cập
  • Hiển thị các từ khóa mà người dùng tìm kiếm về trang web của bạn
  • Thống kê thời gian thực tìm kiếm, doanh thu của web bạn mang lại
  • So sánh hiệu quả marketing nhờ chức năng Model Comparison

Google Data Studio

Ngoài công cụ digital marketing như Google Analytics thì Google cũng có một công cụ quản lý dữ liệu khác cũng miễn phí đó là Google Data Studio. Với Google Data Studio bạn có thể lập bảng số liệu thành những biểu đồ một cách dễ dàng.

Có rất nhiều định dạng cho biểu đồ mà bạn có thể lựa chọn, cũng giống như trong Word hoặc Excel như biểu đồ đường, biểu đồ cột, biểu đồ tròn…. Cộng với nhiều các thiết lập khác đa tính năng, dễ dàng sửa chữa. Nhờ vậy, bảng số liệu của bạn sẽ được biểu thị một cách rõ ràng, đầy đủ, đa dạng và đẹp mắt.

Google Data Studio được coi là một trong các công cụ digital marketing bởi vì nguồn số liệu, dữ liệu được tổng hợp thông qua các kênh website, tài khoản Google của bạn. Ngoài ra, với những ứng dụng và kênh xã hội không thuộc Google vẫn được kết nối thông qua một bên thứ 3. Giúp bạn tạo bảng và biểu đồ dễ dàng cùng các thao tác kéo thả chuột.

Các công cụ email marketing

Ngày nay, việc sử dụng email, gmail trong cuộc sống và trong công việc rất phổ biến. Nắm bắt xu hướng này thì hầu như các doanh nghiệp, công ty kinh doanh của tất cả các lĩnh vực đều triển khai những chiến lược marketing online thông qua email. Để hỗ trợ cho hoạt động này thì các công ty đều sử dụng nhiều các công cụ digital marketing qua email, có thể lấy ví dụ như một số công cụ dưới đây.

ActiveCampaign – Công cụ email automation phổ biến

ActiveCampaign là một phần mềm marketing thông qua email phổ biến với các tính năng hoạt động vô cùng chuyên nghiệp. Phần mềm này giúp bạn quản lý các công việc như: số liệu và thông tin khách hàng, quản lý các chiến lược quảng cáo, tổ chức họp trực tuyến,….

Điểm đặc biệt của ActiveCampaign là có thể trả lời mail tự động qua các hình thức như thư bán hàng, thư cảm ơn, thư thông báo, thư khuyến mãi sản phẩm…. đến với tất cả các khách hàng mà bạn có email.

Hubspot Sales Hub – Công cụ quản lý khách hàng hiệu quả

Đây là phần mềm quản lý khách hàng rất hiệu quả và đầy tiện ích. Được nhiều daonh nghiệp tin dùng vì nhờ nó mà có thể theo dõi, quản lý thông qua các phương thức liên lạc mà ở đây là email với nhóm khách hàng tiềm năng.

Nhờ có Hubspot Sales mà doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng một cách dễ dàng với các mẫu thư điện tử giúp cho việc nhập thông tin không mất nhiều thời gian. Ngoài ra phần mềm còn hỗ trợ lên lịch trình gửi mail, lịch trình cuộc họp, liên lạc miễn phí…..

Trên đây là một trong các công cụ digital marketing mà các doanh nghiệp hay sử dụng để hỗ trợ cho công việc marketing của họ. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm và sử dụng thử rất nhiều các ứng dụng khác để xem ứng dụng hay phần mềm nào phù hợp.