Phần mềm khác Excel Mẹo sao chép bảng từ Word sang Excel

Mẹo sao chép bảng từ Word sang Excel

3224

Trong quá trình làm việc, có lúc bạn sẽ gặp trường hợp cần sao chép bảng tính từ Word sang Excel để dễ dàng tính toán. Hãy theo dõi bài viết sau để nắm rõ cách sao chép bảng từ Word sang Excel một cách dễ dàng.

Bước 1: Đầu tiên các bạn cần mở file Word và file Excel của mình lên. Sau đó các bạn bôi đen toàn bộ bảng tính cần copy sang Excel ở file Word. Nếu file Word chỉ chứa bảng đó thì các bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + A để chọn toàn bộ rồi Ctrl + C để sao chép.

Bước 2: Tiếp các bạn mở file Excel lên. Rồi nhấn chuột phải vào vị trí đầu tiên của bảng muốn dán. Sau đó chọn Paste Special.

Bước 3: Lúc này, cửa sổ Paste Special hiện lên. Các bạn tích chọn vào ô Paste rồi chọn HTML tại mục As. Cuối cùng các bạn chọn OK để hoàn tất.

Bước 4: Kết quả ta thu được bảng tính đã được sao chép sang Excel mà vẫn giữ nguyên định dạng như bản Word. Bây giờ các bạn chỉ cần tiến hành chỉnh sửa khung viền cũng như form của bảng cho dễ nhìn là được.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách sao chép bảng tính từ Word sang Excel. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Mẹo tạo cụm từ viết tắt trong Excel

Cách sử dụng hàm TYPE trong Excel

Cách sử dụng hàm REPT để lặp lại văn bản nhiều lần trong Excel

Mẹo đơn giản để in nội dung Comment trong Excel ra giấy

Mách bạn cách xem nhanh thống kê số liệu trong Microsoft Excel