Kinh nghiệm Những công ty kế toán, kiểm toán có môi trường làm việc...

Những công ty kế toán, kiểm toán có môi trường làm việc tốt nhất

1412

Với các bạn đang quan tâm đến cơ hội việc làm ngành kế kiểm đặc biệt là những bạn sinh viên năm 4 thì công ty kế toán là một yếu tố quan trọng. Nhận thấy được những băn khoăn và lo lắng đó, bài viết sau đây xin gửi tới các bạn danh sách 10 công ty hàng đầu về môi trường làm việc kế toán, kiểm toán.

Deloitte – dẫn đầu với vị trí số một

Deloitte được xem là một công ty dịch vụ chuyên nghiệp và lớn nhất thế giới. Dẫn đầu về cả doanh thu lẫn lực lượng nhân sự đông đảo. Cụ thể, doanh thu toàn cầu của hãng trong năm 2018 đạt 43,2 tỷ USD. Và tổng số nhân viên tính đến thời gian này lên đến gần 300 nghìn người.

Ngoài ra, Deloitte còn được đánh giá cao và là hãng kiểm toán đáng làm việc nhất. Liên tiếp được ca ngợi trong các cuộc khảo sát, Deloitte luôn đề cao công tác phát triển nghề nghiệp cho nhân viên. Trong đó công tác đào tạo luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ nhân viên của mình.

PWC – PricewaterhouseCoopers

Xếp vị trí thứ hai không ai khác chính là PWC, một trong những ông trùm về kế toán kiểm toán. Theo số liệu thống kê thì doanh thu toàn cầu của PWC 2018 đạt đến 41,3 tỷ USD. Cùng với lượng nhân viên lên đến 250.930 người. 

Lịch sử thành lập và phát triển của tập đoàn này phải kể đến sự sáp nhập của Price Waterhouse và Coopers & Lybrand năm 1998. PwC gắn với môi trường làm việc chất lượng cao và công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới. Điều này được thể hiện qua mối quan hệ hợp tác giữa PwC và các ông trùm công nghệ như Google, Microsoft. 

Môi trường làm việc của PwC không ngừng đổi mới theo xu hướng công nghệ ngày một hiện đại. Không chỉ thế, tập đoàn này còn sở hữu lượng khách hàng khổng lồ trên toàn thế giới. Do đó, tính chất công việc rất nhiều và nhân viên có thể làm việc tại nhà.

Bấy nhiêu đó chưa đủ để nói về PwC. Bởi vì Pwc còn cam kết về trách nhiệm của mình đối với xã hội, với cộng đồng. 

EY – Ernst & Young

Danh sách 10 công ty kế toán, kiểm toán có môi trường đáng làm việc nhất

Xếp vị trí thứ ba chính là tập đoàn EY với tổng doanh thu đạt 34,8 tỷ USD năm 2018. Song song là gần 262 nghìn nhân viên làm việc tại tập đoàn năm 2018.

EY hiện nay được xem là một tên tuổi lớn trong danh sách các công ty kiểm toán Quốc tế. Giống như PwC, EY cũng được hợp nhất từ hai công ty kế toán từ năm 1849. Làm việc tại EY, chắc chắn bạn phải có năng lực và ở đây, chỉ có năng lực mới giúp bạn thăng tiến được.

Được đánh giá là top 3 công ty kiểm toán đáng làm việc nhất, EY luôn chú trọng đến phát triển nguồn nhân lực. Để làm được điều đó, công ty luôn tạo điều kiện để nhân viên phát triển và thăng tiến.

Tuy nhiên, làm việc ở EY cũng đồng nghĩa với áp lực về giờ giấc. Bởi vì khối lượng công việc của nó quá nhiều, nhưng cũng đồng nghĩa với lương cao bạn nhé!

KPMG

KPMG là một trong những công ty dịch vụ chuyên nghiệp nhất thế giới và nằm trong top Big Four về ngành kiểm toán. Doanh thu toàn cầu năm 2018 của công ty đạt 29 tỷ USD cùng với lượng nhân viên hơn 200 nghìn người. Quá khổng lồ đúng không nào

Cũng trải qua một thương vụ sáp nhập từ năm 1818, công ty kế toán khổng lồ KPMG của Hà Lan đã phát triển lớn mạnh và có tiếng tăm trong lĩnh vực kế kiểm hiện nay. KPMG là môi trường mơ ước của các bạn sinh viên đấy!

Đối với nhân viên KPMG, công ty luôn tạo nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp và các chính sách khuyến khích của họ. Tuy nhiên, môi trường công ty đa quốc gia lúc nào cũng áp lực cao về công việc. Vậy nên, hãy chuẩn bị tinh thần bạn nhé!

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu 4 công ty mạnh nhất về kế toán và kiểm toán. 4 công ty này còn được gọi là Big Four, là 4 ông trùm lớn về kế kiểm hiện nay. Nếu như bạn có định hướng vươn cao, vươn xa thì hãy cố gắng ngay từ bây giờ nhé!

Xem thêm

Cách kiểm tra dữ liệu Excel có tương thích với các phiên bản cũ không

Dân kế toán luôn phải thuộc lòng những hàm Excel cơ bản này

Hạch toán tài khoản 419 – Cổ phiếu quỹ theo hướng dẫn của Thông tư 200