Kế toán cho giám đốc old Mức lương kế toán tổng hợp hiện nay khoảng bao nhiêu?

Mức lương kế toán tổng hợp hiện nay khoảng bao nhiêu?

4224

Nhân viên kế toán tổng hợp nói riêng và nhân viên ngành khác nói chung có những mức lương khác nhau. Vậy lương của nhân viên kế toán có gì hấp dẫn hiện nay?

Nhân viên kế toán tổng hợp, mức lương có hấp dẫn không?

Khái niệm về kế toán tổng hợp và những tiêu chuẩn đặt ra

Khái niệm kế toán tổng hợp

Trước khi tìm hiểu mức lương của nhân viên kế toán tổng hợp thì chúng ta hãy tìm hiểu kế toán tổng hợp là gì. Vậy kế toán tổng hợp là gì? Chúng được định nghĩa như thế nào?

Kế toán tổng hợp là người phụ trách chung các mảng liên quan đến kế toán trong doanh nghiệp. Là người hướng dẫn các chuyên viên kế toán của các mảng về nhiều vấn đề. Một trong số vấn đề quan trọng đó là liên quan tới nghiệp vụ kế toán. Công việc cụ thể là thu thập và xử lý dữ liệu, chứng từ, hạch toán, giải đáp thắc mắc,…

Đối với những nhân viên thuộc mảng kế toán tổng hợp cần phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn sau:

Tiêu chuẩn yêu cầu đặt ra cho nhân viên

  • Có năng lực nghiệp vụ kế toán, có khả năng tổng hợp, nắm vững chế độ kế toán.
  • Tổ chức, sắp xếp và xây dựng kế hoạch để thực hiện nhiệm vụ được phân công.
  • Biết tổng hợp và phân tích báo cáo. Thi hành nhiệm cụ chính xác và đúng theo quy định.
  • Có kiến thức căn bản về công nghệ quy trình sản xuất trong công ty.
  • Sử dụng máy tính công sở thành thạo ( nhất là phần mềm excel, phần mềm kế toán).

Mức lương của kế toán tổng hợp hiện nay là bao nhiêu?

Mức lương của kế toán tổng hợp không chắc chắn chính xác ngang bằng nhau. Mà mức lương được quyết định dựa vào những yếu tố như sau:

  • Năng lực, kinh nghiệm

Mức lương thường tỷ lệ thuận với năng lực và số năm kinh nghiệm của nhân viên. Sẽ còn tùy thuộc vào khả năng làm việc, số kinh nghiệm tích lũy qua các năm. Hơn hết thái độ làm việc của bạn cũng chính là yếu tố quyết định mức lương của bạn.

  • Tính chất, khối lượng công việc được giao

Mức lương sẽ tùy vào từng vị trí, tính chất, khối lượng và trách nhiệm công việc. Nếu khối lượng công việc nhiều, trách nhiệm cao thì lương sẽ cao hơn so với công việc khác.

  • Quy mô, tình hình tài chính của công ty

Nếu như bạn làm việc trong công ty lớn, có nguồn tài chính mạnh thì lương bạn cũng sẽ cao hơn. Những bạn làm ở các công ty vừa, nhỏ và siêu nhỏ sẽ được hưởng mức lương thấp hơn.

Khi công ty có doanh thu cao, lợi nhuận lớn thì sẽ có khả năng chi trả lương cho bạn nhiều hơn. Không chỉ thế bạn còn được nhận khá nhiều chính sách đãi ngộ khác như thưởng lương tháng 13,…

  • Khu vực làm việc

Ở những tỉnh thành phố lớn, đô thị phát triển, dân cư đông, giá cả thị trường cao hơn nông thôn,… Những nơi này thường kéo theo mức lương của nhân viên kế toán cao hơn so với khu vực khác.

Cấp bậc lương của từng nhân viên kế toán

  • Đối với kế toán mới ra trường

Kế toán mới ra trường lương khởi điểm là 5 triệu – 7 triệu/tháng ở các doanh nghiệp lớn. Với những doanh nghiệp nhỏ thì lương khởi điểm là 4 triệu – 6 triệu/tháng. Riêng những bạn nào có trình độ ngoại ngữ tốt thì mức lương sẽ được tăng cao hơn.

  • Đối với kế toán đi làm 1 – 2 năm

Đối với trường hợp này thì nhân viên sẽ được nhận mức lương thường nhỉnh hơn là 6 triệu – 8 triệu/tháng.

  • Đối với kế toán đi làm 3 – 5 năm

Mức lương cho nhân viên kế toán đi làm 3 – 5 năm dao động từ 7 – 10 triệu ở khu vực phía Bắc. Đối với nhân viên ở khu vực trong nam là 8 – 12 triệu/tháng.

  • Đối với kế toán đi làm trên 5 năm

Thường mức lương của kế toán tổng hợp sẽ tăng dần tỷ lệ thuận theo số năm kinh nghiệm và trình độ chuyên môn. Vậy nên bạn đi làm trên 5 năm và có năng lực tốt thì mức lương trung bình là trên 10 triệu/tháng. Nếu có ngoại ngữ có thể lên đến trên dưới 15 triệu/tháng.

Bài biết trên đã cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin về mức lương cũng như tính chất công việc của nhân viên kế toán tổng hợp. Nếu như đang tìm hiểu về nghề nghiệp này bạn có thể tham khảo bài viết trên nhé.

Xem thêm

Nguyên tắc ghi nhận doanh thu mà kế toán viên cần biết

Quyết toán Thuế TNDN và những lưu ý quan trọng cho kế toán viên

Mất hóa đơn GTGT: Kế toán viên cần phải xử lý như thế nào?